เป้าหมายรายสัปดาห์  : สามารถวิเคราะห์และให้เหตุผลสิ่งที่อยากเรียนรู้ได้
| 
Week | 
Input | 
Process | 
Out put | 
Outcome | 
| 
1 
19 - 23 พ.ค. 2557 | 
วันจันทร์
 
เนื้อหา/โจทย์ 
Introduce yourself to classmates and English 
คำถาม 
- What is your name? 
- When is your birthday? 
- What do you think about English? 
เครื่องมือคิด 
- Walk and Talk ถามตอบเรื่องวันเกิด 
- Big Question ตั้งคำถามกระตุ้นคิดเกี่ยวกับทัศนคติต่อภาษาอังกฤษ 
- Blackboard Share ความคิดเห็นของนักเรียนต่อภาษาอังกฤษ 
บรรยากาศ/สื่อ 
- บรรยากาศภายในห้องเรียน 
- ครูแนะนำตัวเอง และกระตุ้นให้นักเรียนถามตอบกัน - ครูกระตุ้นให้นักเรียนแสดงความคิดเห็นและสรุปประเด็นสำคัญและโนมน้าวว่าภาษาอังกฤษมีความจำเป็นและไม่ยากอย่างที่คิด วันอังคาร 
เนื้อหา/โจทย์ 
My personal details 
คำถาม 
- When is your birthday? 
- How many sisters/brothers do you have? 
- Do you have pet? 
- What color do you like? 
….. 
เครื่องมือคิด 
Key Questions คำถามเพื่อดึงข้อมูลส่วนตัวของนักเรียน 
Walk and Talk ถามตอบเกี่ยวกับรายละเอียดส่วนตัว 
บรรยากาศ/สื่อบรรยากาศภายในห้องเรียน วันพุธ 
เนื้อหา/โจทย์ 
Writing my story 
คำถาม 
เครื่องมือคิด 
บรรยากาศ/สื่อบรรยากาศภายในห้องเรียน | 
ชง 
- ครูแนะนำตัวเองเป็นภาษาอังกฤษ พร้อมฉายPPP 
- ครูเปิดสื่อคนไทยพูดภาษาอังกฤษ คนต่างชาติพูดภาษาไทย 
เชื่อม 
- ครูกระตุ้นให้นักเรียนแนะนำตัวและถามชื่อ วันเกิดเพื่อนและครู  
- ครูกระตุ้นให้นักเรียนแสดงความคิดเห็นของตนเองต่อภาษาอังกฤษ 
ใช้ 
- นักเรียนนักเรียนแนะนำตัวและถามชื่อ วันเกิดเพื่อนและครู- นักเรียนร่วมกันแสดงความคิดเห็นของตนเองต่อภาษาอังกฤษและครูสรุปประเด็นสำคัญ ชง 
ครูเล่าข้อมูลส่วนตัว และถามนักเรียนกลับสิ่งที่ครูได้พูด 
เชื่อม 
- ครูอธิบายและให้ตัวอย่างประโยคต่างๆ ในการถามข้อมูลส่วนตัว 
- ครูกระตุ้นให้นักเรียนถามคำถามต่างๆ กับเพื่อน 
ใช้ 
- นักเรียนใช้คำถามถามเพื่อนตอนทำกิจกรรม (ตอบในรูปวลี)
ผ่านการทำกิจกรรมแบ่งกลุ่มย่อย กลุ่มใหญ่ตามรายละเอียดส่วนตัว 
- นักเรียนบันทึกข้อมูลส่วนตัวในรูปประโยค ชง 
- ครูเล่า/อ่าน/เปิดคลิปประวัติบุคคลสำคัญ 
- ครูให้เด็กวาดรูปแทนสัญลักษณ์ตัวเอง 
เชื่อม 
ครูกระตุ้นให้นักเรียนนำข้อมูลจากวันก่อนมาเขียนเป็นความเรียง 
ใช้ 
นักเรียนเขียนความเรียงเกี่ยวกับตัวเอง | 
ชิ้นงาน 
- 
ภาระงานพูดคุยแนะนำตัว และแสดงความคิดเห็น ชิ้นงาน 
บันทึกข้อมูลส่วนตัวในรูปประโยค 
ภาระงาน 
- พูดคุย ถามคำถามเพื่อนๆ 
- มีส่วนร่วมในกิจกรรม และช่วยกันสะกดคำศัพท์ในเรื่องที่เกี่ยวข้อง 
ชิ้นงาน 
ความเรียงเกี่ยวกับตัวเอง 
ภาระงาน 
เขียนความเรียงเกี่ยวกับตัวเอง | 
ความรู้ 
- สามารถแนะนำตัวเองได้ 
- สามารถใช้ประโยคคำถามถามชื่อ วันเกิดได้ 
 ทักษะ 
- สามารถสื่อสารกับผู้อื่น 
- สามารถฟังและแสดงความคิดเห็นได้อย่างสร้างสรรค์ 
คุณลักษณะ 
- ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม 
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาเพื่อการสื่อส่าร- รู้จักมารยาทในการสื่อสาร ให้เกียรติคู่สนทนา ทั้งเวลาพูดและฟัง 
ความรู้ 
- สามารถเข้าใจและสื่อสารประโยคคำถามเกี่ยวกับข้อมูลส่วนตัวเบื้องต้นทุกทักษะ
(ฟัง-พูด-อ่าน-เขียน)ได้  
- สามารถอ่าน/เขียนคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องได้ 
ทักษะ 
- สามารถสื่อสารกับผู้อื่น 
คุณลักษณะ 
- ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม 
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาเพื่อการสื่อส่าร 
- รู้จักมารยาทในการสื่อสาร ให้เกียรติคู่สนทนา ทั้งเวลาพูดและฟัง- ทำงานเสร็จตรงเวลา 
ความรู้ 
สามารถสื่อสารผ่านการเขียนเกี่ยวกับข้อมูลส่วนตัว 
ทักษะ 
สามารถสื่อสารผ่านการเขียนเกี่ยวกับข้อมูลส่วนตัวให้ผู้อื่นเข้าใจได้ 
คุณลักษณะ 
- ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม 
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาเพื่อการสื่อส่าร- ทำงานเสร็จตรงเวลา | 
 
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น