เป้าหมายหลัก

ปีการศึกษา1/2557 Topic:หน่วย-----------
เป้าหมาย(Understanding Goal) :
- เห็นคุณค่า เห็นความเชื่อมโยงของน้ำและทรัพยากรธรรมชาติ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการดำรงชีวิตของสิ่งมีชีวิตทุกชนิดบนโลก ที่ต้องพึ่งพาอาศัยกัน
- คิดค้นสร้างนวัตกรรมเพื่อแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับน้ำในชุมชนของตนเองได้
- มีแนวทางในการจัดการทรัพยากรน้ำและทรัพยากรธรรมชาติที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์ต่อตนเอง/สังคม อย่างสร้างสรรค์และคุ้มค่า

Week 1


เป้าหมายรายสัปดาห์  : สามารถวิเคราะห์และให้เหตุผลสิ่งที่อยากเรียนรู้ได้
Week
Input
Process
Out put
Outcome
1





19 - 23 พ.ค. 2557
วันจันทร์
เนื้อหา/โจทย์
Introduce yourself to classmates and English
คำถาม
- What is your name?
- When is your birthday?
- What do you think about English?
เครื่องมือคิด
- Walk and Talk ถามตอบเรื่องวันเกิด
- Big Question ตั้งคำถามกระตุ้นคิดเกี่ยวกับทัศนคติต่อภาษาอังกฤษ
- Blackboard Share ความคิดเห็นของนักเรียนต่อภาษาอังกฤษ
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูแนะนำตัวเอง และกระตุ้นให้นักเรียนถามตอบกัน
- ครูกระตุ้นให้นักเรียนแสดงความคิดเห็นและสรุปประเด็นสำคัญและโนมน้าวว่าภาษาอังกฤษมีความจำเป็นและไม่ยากอย่างที่คิด


วันอังคาร
เนื้อหา/โจทย์
My personal details
คำถาม
- When is your birthday?
- How many sisters/brothers do you have?
- Do you have pet?
- What color do you like?
…..
เครื่องมือคิด
Key Questions คำถามเพื่อดึงข้อมูลส่วนตัวของนักเรียน
Walk and Talk ถามตอบเกี่ยวกับรายละเอียดส่วนตัว
บรรยากาศ/สื่อ
บรรยากาศภายในห้องเรียน


วันพุธ
เนื้อหา/โจทย์
Writing my story
คำถาม

เครื่องมือคิด

บรรยากาศ/สื่อ
บรรยากาศภายในห้องเรียน

ชง
- ครูแนะนำตัวเองเป็นภาษาอังกฤษ พร้อมฉายPPP
- ครูเปิดสื่อคนไทยพูดภาษาอังกฤษ คนต่างชาติพูดภาษาไทย
เชื่อม
- ครูกระตุ้นให้นักเรียนแนะนำตัวและถามชื่อ วันเกิดเพื่อนและครู
- ครูกระตุ้นให้นักเรียนแสดงความคิดเห็นของตนเองต่อภาษาอังกฤษ
ใช้
- นักเรียนนักเรียนแนะนำตัวและถามชื่อ วันเกิดเพื่อนและครู
- นักเรียนร่วมกันแสดงความคิดเห็นของตนเองต่อภาษาอังกฤษและครูสรุปประเด็นสำคัญ

















ชง
ครูเล่าข้อมูลส่วนตัว และถามนักเรียนกลับสิ่งที่ครูได้พูด
เชื่อม
- ครูอธิบายและให้ตัวอย่างประโยคต่างๆ ในการถามข้อมูลส่วนตัว
- ครูกระตุ้นให้นักเรียนถามคำถามต่างๆ กับเพื่อน
ใช้
- นักเรียนใช้คำถามถามเพื่อนตอนทำกิจกรรม (ตอบในรูปวลี) ผ่านการทำกิจกรรมแบ่งกลุ่มย่อย กลุ่มใหญ่ตามรายละเอียดส่วนตัว
- นักเรียนบันทึกข้อมูลส่วนตัวในรูปประโยค










ชง
- ครูเล่า/อ่าน/เปิดคลิปประวัติบุคคลสำคัญ
- ครูให้เด็กวาดรูปแทนสัญลักษณ์ตัวเอง
เชื่อม
ครูกระตุ้นให้นักเรียนนำข้อมูลจากวันก่อนมาเขียนเป็นความเรียง
ใช้
นักเรียนเขียนความเรียงเกี่ยวกับตัวเอง


ชิ้นงาน
-
ภาระงาน
พูดคุยแนะนำตัว และแสดงความคิดเห็น



























ชิ้นงาน
บันทึกข้อมูลส่วนตัวในรูปประโยค
ภาระงาน
- พูดคุย ถามคำถามเพื่อนๆ

- มีส่วนร่วมในกิจกรรม และช่วยกันสะกดคำศัพท์ในเรื่องที่เกี่ยวข้อง












ชิ้นงาน
ความเรียงเกี่ยวกับตัวเอง
ภาระงาน
เขียนความเรียงเกี่ยวกับตัวเอง

ความรู้
- สามารถแนะนำตัวเองได้
- สามารถใช้ประโยคคำถามถามชื่อ วันเกิดได้
 ทักษะ
- สามารถสื่อสารกับผู้อื่น
- สามารถฟังและแสดงความคิดเห็นได้อย่างสร้างสรรค์
คุณลักษณะ
- ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาเพื่อการสื่อส่าร
- รู้จักมารยาทในการสื่อสาร ให้เกียรติคู่สนทนา ทั้งเวลาพูดและฟัง




















ความรู้
- สามารถเข้าใจและสื่อสารประโยคคำถามเกี่ยวกับข้อมูลส่วนตัวเบื้องต้นทุกทักษะ (ฟัง-พูด-อ่าน-เขียน)ได้
- สามารถอ่าน/เขียนคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องได้
ทักษะ
- สามารถสื่อสารกับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาเพื่อการสื่อส่าร
- รู้จักมารยาทในการสื่อสาร ให้เกียรติคู่สนทนา ทั้งเวลาพูดและฟัง
- ทำงานเสร็จตรงเวลา










ความรู้
สามารถสื่อสารผ่านการเขียนเกี่ยวกับข้อมูลส่วนตัว
ทักษะ
สามารถสื่อสารผ่านการเขียนเกี่ยวกับข้อมูลส่วนตัวให้ผู้อื่นเข้าใจได้
คุณลักษณะ
- ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาเพื่อการสื่อส่าร
- ทำงานเสร็จตรงเวลา

























ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น